Thị trường di động Bangladesh giảm sút 18% so với năm ngoái

Thị trường di động Bangladesh giảm sút 18% so với năm ngoái

Theo báo cáo từ chương trình giám sát thị trường của Counterpoint vào Q1/2018, các dòng smartphone 4G đang ngày được ưa chuộng và chiếm một thị phần cao trong thị trường smartphone toàn cầu.

Thị trường di động Bangladesh giảm sút 18% so với năm ngoái

Cụ thể, thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3% so với quý IV/2017. Các thương hiệu Trung Quốc đang tiếp tục chiếm lĩnh Bangladesh và chiếm 38% thị phần smartphone, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các lô hàng điện thoại thông minh cũng chiếm tới 21% trong tổng số lô hàng điện thoại di động, là tín hiệu xanh cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh đang có mức tăng trưởng ổn định.

Lý do khiến sản lượng tiêu thụ của thị trường điện thoại thông minh ở Bangladesh giảm sút là do người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua thiết bị của họ, phần lớn, khách hàng đều cân nhắc giá trị cho các dịch vụ điện thoại thông minh 4G trước khi chọn mua.

Trong 3 tháng đầu năm nay, các công ty viễn thông hàng đầu như Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink bắt đầu phủ sóng mạng 4G, dự kiến sẽ khiến nhu cầu về điện thoại thông minh 4G tăng lên trong các quý tới.

Theo báo cáo từ Counterpoint, thị trường điện thoại thông minh tổng thể ở Bangladesh sẽ tăng 16% so với cùng kỳ trong năm 2018.

Mặc dù, các thương hiệu Trung Quốc đang có cuộc đổ bộ ào ạt với mức giá hợp lý dưới 100 USD nhưng thương hiệu địa phương Symphony vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường với các dịch vụ hấp dẫn đi kèm.

Một thương hiệu khác cũng được ưa chuộng không kém là Walton với sự tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm ngoái và nằm rop Top 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu với 15% thị phần.