Thái độ của người Việt đối với điện thoại Huawei

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đang đứng trước những khó khăn lớn nhất từ khi thành lập cho tới nay, đặc biệt là đối với mảng thiết bị di động. Nếu như Mỹ và các quốc gia lớn khác trên thế giới đang thể hiện động thái rõ rệt với hãng công nghệ Trung Quốc thì tại thị trường Việt, sức hút của điện thoại Huawei liệu có bị suy giảm?

Theo khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh như Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT, CellphoneS…cùng các nhà bán lẻ thì sức mua điện thoại Huawei không bị ảnh hưởng nhiều. Nguyên nhân là bởi, từ trước tới nay, thương hiệu này không quá nổi bật ở Việt Nam hay có nhiều sản phẩm thay thế trong phân khúc giá tầm trung như Oppo, Xiaomi và Nokia. Chính vì vậy, kể cả Huawei có ngừng kinh doanh hoặc rút khỏi Việt Nam thì cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến thị trường di động Việt.

Do đó, các nhà bán lẻ đều khẳng định không gặp bất cứ rủi ro nào về hàng tồn kho và vẫn liên tục có các hợp đồng mua trả góp đối với sản phẩm của Huawei.

Bước sa chân của Huawei có vẻ đang là lợi thế lớn cho các thương hiệu lớn như Samsung và Oppo và cũng là thời cơ dành cho các thương hiệu nhỏ nếu biết chuyển biến phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng Việt trong cuộc chiến giành giật thị phần.

Hiện nay, một số mẫu smartphone của Huawei đang được nhiều cửa hàng giảm giá mạnh như Huawei Nova 3 (9,9 triệu đồng – giảm 2 triệu), Huawei GR5 (3,9 triệu đồng – giảm 1,5 triệu), Huawei Y7 Pro 2018 (3,29 triệu đồng – giảm 700 nghìn)…