Nokia và cú trở lại đầy ngoạn mục

Nokia và cú trở lại đầy ngoạn mục

Sau một thời gian để mất vị trí trên thị trường, vào năm 2013, Nokia đã quyết định tự “bán mình” cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng không thể giúp Nokia tìm lại chỗ đứng của mình.

Nokia và cú trở lại đầy ngoạn mục

Mãi đến 3 năm sau, khi HMD Global được thành lập tại quê nhà của Nokia và mua lại quyền sở hữu thương hiệu của hãng trên thị trường điện thoại di động, Nokia mới chính thức được hồi sinh với sản phẩm mang tên gọi Nokia 6.

Mặc dù chỉ mới thành lập nhưng những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia đã nhanh chóng giúp HMD Global có được chỗ đứng trên thị trường di động.

Công ty Phần Lan này được xem là một trong những công ty khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ khi đạt cột mốc tỷ USD trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn, cùng với 100 triệu USD vừa mới được các nhà đầu tư rót vốn, HMD Global sẽ có thêm nhiều kinh phí nhằm mở rộng các hoạt động của hãng, bao gồm việc phát triển thêm các mẫu smartphone mới đông thời mở rộng thị trường của smartphone.

Kể từ năm 2016 đến nay, HMD Global vẫn liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Đáng kể đến là chiếc smartphone tầm trung Nokia X6 vừa được trình làng đã được đặt hết hàng chỉ sau 10s trong đợt mở bán đầu tiên tại thị trường Trung Quốc. Điều này đã phần nào chứng minh sức hút của Nokia trên thị trường di động – lĩnh vực mà có thể nói Nokia chính là “tượng đài” khó có thể bị lật đổ.