Huawei bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc

Huawei bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu Canalys, Huawei hiện đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường di động Trung Quốc, bỏ xa đối thủ tên tuổi là Apple.

Huawei bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc

Trong suốt một năm vừa qua, các hãng công nghệ tại Đại lục đã chịu rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ. Thống kê cho thấy, đã có 396 triệu chiếc điện thoại Trung Quốc được bán ra, giảm từ 14% từ năm 2017, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2013 và giảm 15% so với cùng kỳ của Quý IV năm trước, là lần thứ 7 liên tiếp thị trường điện thoại tại đây bị giảm sút.
Mặc dù vậy, vẫn có 5 công ty đứng đầu tại Trung Quốc và chiếm giữ tới 88% thị phần. Hạng 1 chính là Huawei với hơn 16% các thiết bị di động so với năm 2017, tức là hãng này đã cung cấp 105 triệu máy cho người dân Đại lục, giúp thị phần của hãng tăng từ 20% lên 27%.
OPPO là thương hiệu đứng vị trí thứ hai với 20% thị phần tại Trung Quốc. Vivo và Xiaomi chia nhau xếp hạng thứ 3 và thứ 4 với thị phần lần lượt là 20% và 12%.

Đáng chú ý, sản phẩm của Apple bị xếp vào danh sách chậm tăng trưởng, thậm chí là dậm chân tại chỗ khi cả năm 2018 chỉ chiếm 9%, bằng với số liệu của năm 2017 và mức tăng trưởng giảm 13% so với năm 2017.
Những con số trên đã cho thấy, nếu Apple muốn tồn tại ở Bắc Kinh thì cần phải xem xét lại giá bán và xu hướng tại đây. Trước đó, hãng táo khuyết cũng đã buộc phải giảm giá các mẫu iPhone 2018 tại Trung Quốc.