Google giải quyết khiếu nại về Pixel 2

Google giải quyết khiếu nại về Pixel 2

Google cho biết sẽ tăng gấp đôi thời hạn bảo hành cho điện thoại thông minh hàng đầu mới của hãng này sau những khiếu nại về lỗi màn hình.

Google giải quyết khiếu nại về Pixel 2

Một số nhà đánh giá đã phát hiện màn hình dính lỗi “burn-in” – hiện tượng lưu ảnh đã xuất hiện trước đó – chỉ một vài tuần sau khi phiên bản mới của điện thoại này ra mắt.

Công ty cho rằng hiệu ứng này “hoàn toàn bình thường với các điện thoại thông minh cao cấp” sử dụng công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, hãng này hứa hẹn việc cập nhật phần mềm sẽ tối đa hóa tuổi thọ màn hình.

Mario Queiroz, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm, đã chia sẻ trên diễn đàn của Google rằng: “Chúng tôi sử dụng phần mềm để bảo đảm trải nghiệm của người dùng và tối đa hóa tuổi thọ màn hình OLED và chúng tôi sẽ cập nhật liên tục để tối đa hóa hơn nữa”.

Thời hạn bảo hành cho cả Pixel 2 và Pixel 2 XL bây giờ sẽ là hai năm, thay vì một năm như trước đây – mặc dù ở Châu Âu, 1 năm là thời hạn bảo hành tiêu chuẩn.

Ông Queiroz cũng cho biết “một chế độ mới” – màu bão hòa sẽ được phát hành trong một bản cập nhật phần mềm riêng biệt trong một vài tuần tới, sau những phàn nàn khác về màu sắc và chất lượng hiển thị hình ảnh của màn hình.

Pixel 2 XL, dường như là chiếc điện thoại bị ảnh hưởng, hiện tại mới chỉ có ở thị trường Mỹ.

Chia sẻ với BBC, nhà phân tích Carolina Milanesi từ Creative Strategies, cho biết “đây không phải là khởi đầu tuyệt vời cho thiết bị này.

“Đây là một bước tiến lớn của Google trong thị trường thiết bị di động, mở rộng tầm ảnh hưởng của các sản phẩm này,” bà cho biết. “Nó đặt ra câu hỏi liệu họ có thể làm được điều này không.”

Sản phẩm trước đây của Google, Pixel, nhận được nhiều đánh giá tốt nhưng cũng chỉ chiếm 0,5% thị phần điện thoại thông minh trên toàn cầu vào năm 2016.