Doanh số sụt giảm, Sony rút khỏi Việt Nam?

Doanh số sụt giảm, Sony rút khỏi Việt Nam?

Doanh số sụt giảm, Sony rút khỏi Việt Nam?

Sony đang phải trải qua một mùa kinh doanh ảm đạm sau khi tung ra một loạt sản phẩm không có doanh số khả quan. Phục vụ nhóm khách từ cao cấp cho đến bình dân, tuy nhiên Sony không nhận được sự ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng. Và có vẻ như đây chính là nguyên nhân khiến thương hiệu này đang lên kế hoạch ngừng kinh doanh smartphone và rút khỏi thị trường di động Việt Nam. Thống kê trong quý II/2018 vừa qua, Sony chỉ bán được 2 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, đạt doanh thu 1,18 tỷ USD (giảm 27% so với cùng kỳ năm trước).

Theo đánh giá, các sản phẩm cao cấp của hãng điện tử Nhật Bản đều bị đối thủ bỏ xa như Apple hay Samsung trong khi ở phân khúc tầm trung, giá rẻ lại không thể cạnh tranh với những cái tên đã có chỗ đứng trên thị trường di động Việt Nam như Oppo, Huawei, Xiaomi…

Kế hoạch trước mắt của Sony là tập trung hạ giá, xả hàng các dòng sản phẩm cũ như Xperia XZ2, Xperia XA series hay Xperia L series…Mặc dù không còn bán smartphone tại Việt Nam, chế độ hậu mãi dành cho các khách hàng của thương hiệu vẫn sẽ được giữ vững theo đúng cam kết. Các sản phẩm khác như TV, PlayStation, máy ảnh, âm thanh…tiếp tục được Sony đầu tư và phát triển mạnh.

Không chỉ Sony, nhiều smartphone khác trên thị trường cũng đang lâm vào tình trạng “khó sống” như HTC, BlackBerry hay Motorola…Tuy nhiên, sau LG, Sony là thương hiệu tiếp theo đã đưa ra quyết định mạnh mẽ và dứt khoát khi rời khỏi quốc gia có lượng tiêu thụ smartphone xếp ở top đầu thế giới.