Chỗ đứng của Oppo tại thị trường di động Đông Nam Á

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, kết thúc quý IV/2018, tại thị trường Thái Lan, Oppo dẫn đầu doanh số máy phân phối cho các cửa hàng bán lẻ, vượt qua cả những thương hiệu đình đám như Samsung, Huawei, Vivo hay Apple. Trong đó, tại Philippines, hãng vươn lên vị trí dẫn đầu còn tại Malaysia và Việt Nam, Oppo vẫn đang duy trì thị phần ở vị trí thứ 2.

Để đạt được những thành công đó là một quá trình dài gây dựng và phát triển của thương hiệu di động đến từ đất nước Đại lục.

  • Đánh trúng tâm lý cần của người dùng

Ngay từ thời điểm bắt đầu, Oppo tập trung cho phân khúc smartphone giá tốt, không ngừng đưa ra những chiến lược giá hướng về lợi ích người tiêu dùng, đặc biệt là bộ phận giới trẻ. Chưa kể, Oppo luôn chịu khó thay đổi để đáp ứng với các mẫu mới dành cho phân khúc mới. Điển hình như thiết bị sạc nhanh VOCC độc quyền được đánh giá cao và áp dụng trên hơn 100 triệu thiết bị của hãng.

Ngoài ra, màn hình tràn và camera giọt nước cũng là những tính năng được chú trọng và quan tâm. Công nghệ này cho phép khách hàng tiếp cận trải nghiệm chụp nhanh trong bóng tối với chất lượng ảnh tốt.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Ngoài việc đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng và lộ trình làm mới mẫu mã nhanh chóng, Oppo còn được đánh giá cao nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Đây chính là thành quả của chuỗi phân phối rộng khắp, giúp khách hàng ở bất cứ địa phương nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận dòng máy mới của Oppo trong thời gian ngắn nhất.

Đáng chú ý, với dịch vụ bảo hành 1 giờ, Oppo cam kết mức độ hoàn thành đúng thời gian trên 90% sau khi nhân viên xác định được lỗi của máy.