Ba ông chủ lớn đang nắm giữ thị trường di động Việt Nam là ai?

Ba ông chủ lớn đang nắm giữ thị trường di động Việt Nam là ai?

Theo báo cáo từ trang 12bet mobile, tính đến tháng 11/2017, tổng lượng smartphone bán ra tại Việt Nam đạt 13,5 triệu máy, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Ba ông chủ lớn đang nắm giữ thị trường di động Việt Nam là ai?

Sự tăng trưởng này có thể coi là khá ảm đạm khi mà vào năm 2016, con số này đạt tới 12,3% và luôn duy trì ở mức hai con số.

Dấu hiệu này theo các chuyên gia nhận định là sự bão hoà của thị trường smartphone, thế nhưng, mức độ cạnh tranh tranh ngành smartphone tại Việt Nam lại diễn biến vô cùng khốc liệt.

Mặc dù đang có tới 20 nhãn hiệu điện thoại lớn nhỏ, nội ngoại đang được bán trên thị trường Việt Nam, nhưng có tới 75% thị phần lại thuộc về bộ ba ông lớn gồm: Samsung, OPPO, Apple.

Chỉ riêng đại gia Samsung đã chiếm hơn 46,5% với một hệ sinh thái sản xuất và lắp ráp smartphone hùng hậu, dễ dàng xếp vị trí thứ 1 và bỏ xa đối thủ thứ 2 là OPPO.

Nhãn hiệu đến từ Trung Quốc chiếm 19,4% thị phần trong 11 tháng của năm 2017 và luôn giữ vững phong độ trong thời gian qua nhờ các sản phẩm có mức giá phù hợp, quảng cảo và marketing đánh đúng tâm lý giới trẻ.

Hãng táo khuyết đứng ở vị trí thứ 3 với 9,2% thị phần. Mặc dù hướng đến nhóm người dùng ở phân khúc cao cấp nhưng Apple vẫn đang thể hiện sự vững mạnh của mình tại thị trường của Việt Nam.

Trong tháng 5/2018, sự tăng trưởng của thị trường di động dâng đến mức đỉnh điểm của tất cả các phân khúc điện thoại trung cấp với mức tăng 16% so với số 5% vào năm 2017. Điều này cho thấy sự chịu chi của khách hàng khi muốn tìm kiếm sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của mình. Chắc chắn thời gian tới, chúng ta sẽ lại được chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới và độc đáo hơn nữa từ các nhà sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thứ tự của bộ 3 này chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.