Apple ra mắt dịch vụ chơi game thoải mái, với giá chỉ 4.99 đô la Mỹ mỗi tháng

Apple sẽ chính thức ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade vào ngày 19 tháng 9 tới đây với giá chỉ 4.99 đô la Mỹ mỗi tháng một tháng.

Vào ngày 10/9 vừa qua, Apple đã chính thức khai màn sự kiện lớn nhất nửa cuối năm 2019. Táo khuyết đã mở màn sự kiện trình làng iPhone 11 bằng cách công bố ngày ra mắt ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade.

Apple ra mắt dịch vụ chơi game thoải mái, với giá chỉ 4.99 đô la Mỹ mỗi tháng

Theo The Verge, dịch vụ này đã từng được Apple công bố lần đầu tiên vào tháng 3/2019 và mặc dù vào thời điểm đó, rất ít người biết về Apple Arcade nhưng thực tế là Táo khuyết đã thu hút được rất nhiều nhà phát triển di động tên tuổi, trong đó có cả những nhà phát triển game ăn khách như nhà sản xuất của tựa game Monument Valley – Ustwo, và nhà sản xuất đã tạo nên trò chơi phiêu lưu rất được ưa chuộng là Alto’s Adventure – Snowman. Ngoài ra, SimCity người tạo ra SimCity và Hironobu Sakaguchi, người đứng sau thành công của loạt game Final Fantasy cũng được Apple chiêu mộ vào thời điểm đó.

Trong sự kiện, Táo khuyết cũng đã nhờ đại diện của những công ty chuyên game rất nổi tiếng tại Nhật như KONAMI và Capcom giới thiệu về dịch vụ này. Động thái này cho thấy Apple có sự phối hợp rất chặt chẽ với các bên thứ ba để mang Apple Arcade đến với người dùng. Các game dịch vụ cung cấp đều được đầu tư và kiểm tra kĩ lưỡng để đem đến cho các game thủ một trải nghiệm chơi game di động tốt nhất có thể.

Tương tự như Apple Music, để sử dụng dịch vụ Apple Arcade, người dùng sẽ bỏ ra một khoảng phí thuê bao mỗi tháng. Dịch vụ này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 9 tới đây với giá chỉ 4.99 đô la Mỹ một tháng. Dịch vụ Apple Arcade bắt buộc người chơi phải sử dụng iOS 13 và những OS khác mới nhất để chơi game.

Apple sẽ ra mắt Apple Arcade vào thời điểm mà các dịch vụ trò chơi đang ngày càng trở nên phổ biến. Google đang nghiên cứu cung cấp dịch vụ cho Stadia, Microsoft hiện đã gặt hái một số thành công ban đầu với Xbox Game Pass, và các nhà xuất bản như Ubisoft cũng đã ra mắt dịch vụ độc lập riêng.